Không còn đau đầu mệt mỏi vì dỗ con ngủ nữa 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on email
Email

Dỗ con ngủ mà không phải bế trên tay là một trong những ác mộng đầu tiên mà mẹ phải đối mặt. Không phải lúc nào bạn cũng có thể bế con ru ngủ được. Nhất là khi lần đầu làm mẹ nhiều áp lực, tỉ thứ việc không tên nhưng dồn vào cùng một lúc, để Danalac chỉ cho mẹ thêm vài mẹo nhỏ trong việc dỗ con ngủ. Hy vọng rằng với những mẹo dưới đây mẹ sẽ bớt đi được mệt mỏi nhé!

Tạo không gian ngủ cho con

Muốn con ngủ nhanh thì không gian xung quanh ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng tự ngủ của con, vì vậy mẹ cần làm những điều sau:

  • trước khi con ngủ mẹ cần giảm dần ánh sáng, nên để đèn mờ, màu vàng để dịu với mắt của con
  • Tắt hết các thiết bị phát ra âm thanh: điện thoại, ti vi, để không gian yên tĩnh
  • Có thể mở nhạc ru, nhưng với âm lượng bé nhất

Xây dựng thói quen lặp lại

  • Giờ tắm, ăn, giờ ngủ mẹ nên tạo thành một lịch có sẵn và cố gắng bám sát theo chu trình đó
  • Không cho bé ngủ ngày nhiều: đôi khi thấy bé ngủ ngon nên bố mẹ không nỡ gọi bé dậy, để bé ngủ sâu hơn, điều này sẽ khiến mẹ mệt hơn vào buổi tối mà thôi. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, ngay từ khi mang bầu, nếp sinh hoạt của mẹ cũng nên duy trì đúng giờ giấc, thì mới dễ có thói quen cho con được. 
  • Massage chân tay: để bé nằm ngửa, rồi vỗ nhẹ, vuốt ve quanh người bé, sau đó massage nhẹ nhàng chân tay để từ từ cho bé chìm vào giấc ngủ

Massage nhẹ nhàng chân tay và cơ thể bé để tạo cảm giác thư thái, dễ đi vào giấc ngủ hơn

Bài viết mới nhất: